Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

NGƯỜI XA ƠI CÓ BIẾT ?





                                Dựa trên ý bài thơ TÌNH QUÊ của Trọng Tranh
                                VC: Hồng Ngự

                  LÝ CHIỀU CHIỀU
 Trời chiều, ôi nhớ nhung người xa, nơi trời xa
 Gió mây bồng bềnh phiêu lãng
Vẩn vơ nhớ nhung phương nào
Ai biết cho nỗi lòng, đêm dài một mình tương tư
Người ơi nỡ đâu lạnh lùng.

                                VỌNG CỔ
 1.     Người xa ơi có nghe lòng tôi đang ngập tràn thương nhớ, mỗi chiều về tôi chờ đợi, chờ đợi ai mà khắc khoải giữa … mây …ngàn
Không lẽ giờ đây người đã phụ phàng…
Phận tôi nghèo không dám mơ với mộng, chỉ lặng thầm nhìn bước người đi (-)
Tôi một đời chỉ là kẻ tình si, dõi theo ai hạnh phúc bên người.
Tâm sự này nghèn nghẹn cả lòng tôi, nhớ thương ai mà héo mòn năm tháng…

 2.     Chiều nay gió nồm nhè nhẹ thổi, tôi thờ thẩn chờ ai từng ghé lại nơi này…
Nơi Vàm Cỏ mênh mông theo con nước vơi đầy…
Lục bình trôi trôi về nơi vô định, tím mong chờ tím cả lòng tôi (-)
Con nước lớn ròng theo năm tháng đầy vơi, người thương ơi sao hững hờ lạnh nhạt.
Người ra đi về phương nào biền biệt, để nơi này tôi khắc khoải chờ mong….

            LÝ CON SÁO

Ai ra đi, bỏ cả câu thề ngày xưa (-)(-)
Mình đã từng chung đôi
Ta bên nhau nồng thắm buổi ban đầu
Nay như nước qua cầu
Sao ai giờ đành tâm lãng quên
Để tim tôi nát tan vì yêu.
Cánh cò chiều về nơi xứ xa
Có mang theo vấn vương lòng ta…

                                     VỌNG CỔ
5. Người ơi, có phải trái tim người đã có hình bóng  khác, mà bỏ lỡ tình tôi theo năm tháng…mong…chờ.
Vàm Cỏ yêu thương con nước lặng lờ.
Nhìn phương trời xa mà lòng nghèn nghẹn, biết chúng mình có gặp lại nhau không (-)
Mảnh trăng thề ngày đó vẫn mênh mông, tỏa sáng lòng tôi cả thu buồn cô quạnh.
Lúa vẫn xanh chiều thơm hương ngan ngát, mà tình ai giờ ở phương nào.

6. Xin gửi lòng theo áng mây bay, mang thương cho người đi ngàn dặm.
Dẫu tình tôi mong manh như mây khói, nhưng vẫn đợi chờ theo năm tháng hoài mong.
Ánh trăng buồn lặng lẽ ở trên sông, chắc sẽ hiểu lòng tôi thương nhớ.
Có lẽ nào khi chia tay ngày ấy, là cũng chia ly cả một… ân… tình ?
Còn đâu một giấc mộng tình
Từ khi tiễn dưới mái đình người đi
“Người ơi gặp gỡ làm chi
Trăm năm biết có duyên gì hay không ?” *
                                                                   
                                                        05/01/2013
                                                        Hồng Ngự

            *. Trích Truyện Kiều.

2 nhận xét:

  1. Tình quê bềnh bồng mây chiều
    Rám chiều bềnh bồng tình yêu
    Bâng quơ nắng đổ liêu xiêu
    Vàm cỏ lặng lờ cô liêu ..
    Chia sẻ cùng bạn hữu TT
    BDN

    Trả lờiXóa
  2. TRONG TRANH
    Cảm ơn B D N đả ghé nhà thăm và có lời nhận xét
    Năm mới chúc sức khoẻ và thành đạt

    Trả lờiXóa